Tuesday, March 04, 2008

83!


My Lola turned 83 on the very first day of March. Just another ordinary day for her and not that happy when greeted by everybody but when the cake came and the pansit was cooked, her happiness cannot contain as if there were so many pansit that she managed to give the 3 door neighbor of our 5 neighborhood apartment and not to forget her loving sister which lives far from us so she requested we could have time to get there.

With that half kilo of pansit and a round chiffon cake made her day extra ordinary. Ako din masayang masaya kasi noong isang araw, napagdiskitahan na naman ako ni Nanay... hehehe.. siyempre ako lang ang kasamang apo kaya ako lang ang favorite niya...... favorite pagalitan, sigawan at sisihin... hehehe ok lang sa akin... nakakainis siyempre pero nakakapagpabagabag ng aking isip ng kung sila ay aking aambuyan pa lalo eh di nabulir ang patas. Maya maya naman ng konti ay balewala rin sa kanila, kaya pag ka ganun dinadaan ko sa tulog or minsan window shopping habang sila ay enjoying watching her favorite Willie Wowowee sa bahay.

Nanay, I wish you more birthdays to come like Lorelia was telling that she can't wait till Nanay is 99 because she'll turn 100. Love na love po namin ikaw kaya po wag na kayo magalit pag nasasaway pag napapadami ang kain ninyo ng kanin :D